Gương sáng doanh nhân Vision – Nguyễn Đình Thung

Anh bia Doanh nhan VH NDT-02

 Lòng mang chí ngàn dặm – Chân đạp vạn trùng non”

Đây là điều mà một doanh nhân lớn luôn nung nấu và khao khát cháy bỏng. Doanh nhân là người chịu trách nhiệm tạo dựng chính cuộc đời mình, và dẫn dắt cuộc đời những người đi theo mình ngày một tốt đẹp hơn, không chỉ về làm giàu cho bản thân và xã hội, mà cao hơn thế là những giá trị tinh thần, sự trưởng thành về nhân cách.

Thủ lĩnh Tập đoàn quốc tế Vision Nguyễn Đình Thung cũng là một người như vậy. Về những chặng đường mà một Thủ lĩnh kinh doanh theo mạng và những đồng đội của mình phải trải qua, dẫu không vất vả như thời chiến tranh của cha ông, nhưng cũng đầy gian khó, trăn trở, nỗ lực vươn lên. Bởi vì, để thay đổi những định kiến, thay đổi nếp nghĩ đã ăn sâu từ nhiều thế hệ thì không phải chuyện đơn giản. Nhất là những lĩnh vực vô cùng quan trọng, thiết yếu nhưng lại rất nhiều luồng ý kiến trái chiều về sức khỏe, về thực phẩm chức năng, về lĩnh vực kinh doanh theo mạng mới mẻ- mà nhiều người vẫn còn hiểu nhầm và gọi với cái tên chẳng mấy thân thiện: “bán hàng đa cấp”,…

Báo Doanh nhân văn hóaSố Đặc biệt Xuân 2014 đã có bài về Doanh nhân- Thủ lĩnh Vision Nguyễn Đình Thung nói về những chặng đường đáng ghi nhớ và tự hào của một doanh nhân tiêu biểu. Xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.

Nguyen Dinh Thung Vision 02

Doanh nhân văn hóa Nguyễn Đình Thung- Kinh doanh phải mang lại lợi ích cho xã hội

(Bài đăng Tạp chí Doanh nhân văn hóa- 2013)

“Không có thành công nào trải đầy hoa hồng; cuộc sống là chuỗi sự lựa chọn, hãy biết đưa ra những lựa chọn thông minh để bạn được trải nghiệm trọn vẹn cảm xúc trong quyết định đó”.

Khi nhớ lại chặng đường mình đã bước qua để tạo nên thành quả như ngày hôm nay, thủ lĩnh Vision Nguyễn Đình Thung có tâm sự rằng: “Ước gì tôi có đủ tài năng để có thể viết lại nhiều câu chuyện có thật đầy xúc động, xây dựng những thước phim chân thực mang nhiều cung bậc xúc cảm của mình, của những người đồng nghiệp trong quá trình trở  thành thủ lĩnh vision”. Bởi con đường kinh doanh theo mạng của những người đi tiên phong tại việt Nam có quá nhiều sự khốc liệt, khó khăn mà chính những người trong cuộc như anh cũng khó lòng hình dung được.

Tâm lý của nhiều người khi tiếp nhận một sự việc gì đó hoàn toàn mới mẻ, thường rụt rè, thận trọng chấp nhận miễn cưỡng, hoặc phổ biến là từ chối. Đó là một thực tế, trong quá trình hoạt động tại Tập đoàn quốc tế Vision, doanh nhân Nguyễn Đình Thung đã biết đi theo quy luật của những người giàu có: đi theo con đường mà ít người dám đi, đây chính là tiềm năng, là cơ hội lớn cho sự thành công của anh và nhiều người khác.

Chẳng thế mà cách đây hơn 10 năm, khi người Việt Nam chưa có khái niệm về bổ sung dinh dưỡng,và sử dụng thực phẩm chức năng cho cuộc sống và sức khỏe, ít ai biết về một mô hình kinh doanh nhân bản mới- kinh doanh theo mạng- thì anh đã tiếp cận và nhận ra đây chính là “ngưỡng cửa của thời đại mới”. Tiếp cận với Vision anh mới hiểu, để có sức khoẻ bền vững người ta phải đi tìm cội nguồn của nó để giải quyết tận gốc nguyên nhân. Có một thực tế, sức khoẻ của con người ngày càng bị suy giảm,tỷ lệ dân số mắc bệnh ngày càng tăng cao, ngày càng xuất hiện nhiều căn bệnh lạ không kiểm soát được. Nhiều nước văn minh trên thế giới đã nhận ra điều này và họ đã tìm ra lối thoát là phải giải quyết tận gốc nguyên nhân,bằng việc dùng các sản phẩm tự nhiên nhằm bổ sung, chống lão hoá, thải độc… cho cơ thể. Các sản phẩm của Vision thuộc xu thế mới đó, chúng mang lại lợi ích nhiều mặt cho sức khoẻ người dân trong thời đại hiện nay. Còn kinh doanh theo mạng là một hình thức kinh doanh mới văn minh, văn hóa và mang lại nhiều lợi ích cho các bên, là kênh kinh doanh phân phối hiệu quả nhất hiện nay. Sự đóng góp vào nền kinh tế và xã hội của ngành kinh doanh này thật to lớn và nhiều tiềm năng, kinh doanh theo mạng tạo ra cơ hội cho rất nhiều người trở lên giàu có một cách chân chính.

Quay trở lại thị trường Việt Nam, doanh nhân Nguyễn Đình Thung nhận thấy, người dân đi xuất khẩu lao động rất nhiều, nhà nước phải mất rất nhiều công sức và chi phí cho công tác xúc tiến thương mại để có những hợp đồng lao động xuất khẩu. Không những thế, người lao động thường gặp rất nhiều khó khăn, thiệt thòi khi phải đi làm việc xa nhà, xa vợ con, gia đình và người thân để có được đồng thu nhập. Trong khi đó kinh doanh theo mạng chính là giải quyết việc làm và kinh doanh ngay tại quê hương đất nước mình, nên tiềm năng rất lớn. Chính vì thế anh đã quyết định triển khai cơ hội mặc dù biết sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn do qui luật của cái mới. Khi đó tại Việt Nam, có nhiều luồng dư luận trái chiều, các cơ quan quản lý và các phương tiện thông tin đại chúng không ủng hộ. Biết được triết lý kinh doanh: “Nếu muốn cả thế giới mua hàng của bạn thì bạn phải là khách hàng đầu tiên” và với sự hiểu biết cùng niềm tin, và sự quyết đoán vào sự lựa chọn đúng đắn của mình. Anh bắt đầu sử dụng các sản phẩm của Vision và đã nhận được kết quả thật bất ngờ: bệnh viêm amidan, và mắt quáng gà của anh đã hoàn toàn biến mất, bệnh bướu cổ của vợ anh cũng khỏi hẳn, cậu con trai hay bị sốt, nay không phải ghé thăm bệnh viện thường xuyên như trước nữa. Nhận thấy hiệu quả tốt từ sản phẩm mang lại, anh giới thiệu cho những người thân quen sử dụng, và họ là những nhân chứng sống của sản phẩm mà anh đang kinh doanh. Số người dùng và tự nguyện tham gia vào mạng lưới kinh doanh của anh ngày càng tăng, họ không những được khỏe mạnh nhờ dùng sản phẩm, mà còn có được thu nhập chính đáng. Những ai tập trung toàn thời gian và công sức vào thì thu nhập cao hơn nhiều lần so với công việc cũ của họ. Thông tin tích cực từ người này lan truyền đến người khác, tạo nên trào lưu lớn, kinh doanh không phải qua quảng cáo ồn ào và tốn kém nữa. Là người đã trải nghiệm nhiều năm qua quá trình kinh doanh của mình, anh thấy kinh doanh này chính là quá trình thay đổi tư duy người khác. Bởi tâm lý của nhiều người, cứ chờ đến khi có bệnh mới mới tìm đến bác sỹ và kèm theo nó là rất nhiều chi phí tốn kém trong quá trình chữa bệnh và hồi phục sức khỏe. Thay đổi nhận thức mới là, mỗi người phải chủ động ý thức phòng bệnh ngay từ lúc còn khỏe, và cách phòng bệnh tốt nhất để duy trì sức khoẻ đó chính là sử dụng sản phẩm TPCN và phối hợp với cách truyền thống sẽ mang lại cho bạn một sức khoẻ bền vững. Vision kinh doanh bằng việc tuyên truyền nâng cao nhận thức người dân về ý thức chủ động bảo vệ sức khỏe, và tư vấn phân phối trực tiếp đến tận khách hàng, mang đến quyền lợi cao nhất cho khách hàng và vì khách hàng.

Các sản phẩm thuộc ngành phong cách sống khỏe mạnh wellness được khoa học chứng nhận. Vision là công ty thương mại đầu tiên có sự hợp tác tích cực với Tổ chức Y tế thế giới, năm 2010 Vision và WHO ký thỏa thuận hợp tác nghiên cứu văn hóa mới về sức khỏe. Tại Việt Nam, năm 2012 sản phẩm Vision được bình chọn trong TOP 20 các sản phẩm dịch vụ uy tín vì người tiêu dùng.

Nguyen Dinh Thung Vision 03

Là thủ lĩnh trong một tập đoàn quốc tế lớn, anh nhận thấy kinh doanh theo mạng là một phương pháp hiệu quả, nhưng dư luận Việt Nam vẫn còn nhiều ý kiến trái chiều. Một bộ phận nhỏ vẫn quan niệm người kinh doanh theo mạng thường chỉ được cái mẽ bên ngoài chứ bên trong họ hoàn toàn trống rỗng. Anh khẳng định: mô hình này không kén tiêu chuẩn người vào, nên đã có cả những người muốn giàu nhanh nhưng không muốn nỗ lực làm việc, khi họ kỳ vọng sớm vào lợi nhuận của họ mà không nghĩ đến việc mang lại lợi ích

cho khách hàng, họ thất bại là điều đương nhiên. Đối tượng phù hợp là những người có khát vọng lớn,thường ở độ tuổi 28 trở lên, bởi ở tuổi đó họ đã ra trường và đi làm việc một số năm mới có sự trải nghiệm thực tế và muốn tiến tới tự làm chủ kinh doanh. Kinh doanh trên nền tảng quan tâm đến lợi ích của người khác giúp đỡ mọi người đạt được ước mơ- trước khi có lợi ích cho riêng mình, đây là triết lý kinh doanh văn minh và đúng

đắn, nhưng không phải mọi người trong xã hội khi tiếp cận đã hiểu được ngay. Hoạt động trong ngôi nhà lớn Vision, các thành viên ngoài việc kinh doanh họ còn được truyền dạy văn hóa yêu thương gắn kết mọi người với cuộc sống, với gia đình và xã hội. Kinh doanh trên cơ sở trách nhiệm, mang đến quyền lợi cao nhất cả về vật chất lẫn tinh thần cho cộng đồng, truyền cảm hứng cho mọi người làm việc hăng say, luôn thi đua trong đội nhóm. Như lời căn dặn của Bác Hồ “ Yêu nước phải thi đua, thi đua mới yêu nước”, các cuộc thi đua sáng tạo tìm kiếm ra những con người khát vọng thay đổi cuộc sống và đưa vào môi trường để bồi dưỡng, đào tạo “tài- trí” cho đội ngũ các nhà phân phối. Chữ tín là thương hiệu trong mọi hoạt động của công ty. Không chỉ biết phát huy giá trị văn hóa truyền thống trong kinh doanh, Vision còn vươn ra ngoài xã hội, đó là những chia sẻ thiết thực với cộng đồng thông qua những hoạt động từ thiện xã hội.

Câu chuyện về kinh doanh theo mạng tại Việt Nam vẫn còn nhiều việc cần bàn và cần làm, nhưng chúng ta hãy nhìn vào mặt tích cực từ rất nhiều công ty kinh doanh theo mạng chân chính đã có đóng góp thiết thực cho nền kinh tế. Và từ hàng trăm nghìn nhà phân phối chuyên nghiệp có hạnh phúc đích thực, đã và đang là nhân chứng sống mạnh mẽ cho sự ưu việt của ngành kinh doanh này. Họ đã biết lựa chọn các sản phẩm tốt, các công ty kinh doanh đúng đắn. Biết dựa vào chính sự nỗ lực của bản thân, và phát triển kinh doanh của mình, trên cơ sở tạo ra các giá trị tốt cho xã hội. Biết cho đi để mang về các mối quan hệ tốt đẹp trong xã hội, biết nuôi dưỡng các mối quan hệ, tạo ra tình yêu thương gắn bó khăng khít với nhau.

Hôm nay, nhìn lại chặng đường 11 năm làm việc và cống hiến cho hai lĩnh vực mới tại Việt Nam, doanh nhân Nguyễn Đình Thung khẳng định “Vision là lựa chọn nhân bản nhất của tôi, đây là nơi tôi có thể chia sẻ mọi ước mơ và được trưởng thành trên nhiều cương vị khác nhau: nhà kinh doanh, nhà tâm lý, nhà ngoại giao, thầy giáo, diễn giả, nhà dân tộc học…”

Nguyen Dinh Thung Vision 04

Linh trang

 

facebooktwittergoogle_plusredditpinterestlinkedinmailby feather
468 ad
Copy Protected by Chetans WP-Copyprotect.